Home » » 500 Bài Nhạc Và Lời P1

500 Bài Nhạc Và Lời P1

Written By tâm tâm on Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013 | 16:30




1. 13 Tuổi Lính

Bolero Tác giả: Duy Khánh Năm: ???



Đến nay anh tròn 13 tuổi lính

Đến xuân em tròn 18 tuổi đời

Tính em hay cười , Tính anh yêu đời

Chúng mình sẽ vui duyên đẹp đôi



Áo anh xanh màu , màu xanh rừng núi

Áo em xanh màu , màu xanh của trời

Chiến binh oai hùng , Nữ sinh yêu kiều

Chúng mình sẽ vui duyên mộng đầu



ĐK:

Em ơi ! trong lúc quê hương lầm than

Chúng mình chịu chung bước gian nan

Chớ giận hờn vì xa anh , chớ sầu buồn vì mong anh

Trọn đời hai đứa chung tình




Đón em trong vòng bàn tay người lính

Đón anh trong ngày VIỆT NAM hòa bình

Mái tranh êm đềm ,

Tiếng ca bên thềm

Có người chiến binh yêu vợ hiền



13 tuổi lính

18 tuổi đời

Đời anh là lính

Đời em vợ hiền

Chúng mình đẹp đôi..........

Ca Sĩ Trình Bày:


Hiển thị nội dung ẩnDuy Khánh, Như Mai 









2. 16 Trăng Tròn

Bolero Tác giả: Trần Thiện Thanh Năm: ???



Xếp áo thư sinh vui bước đăng trình, mười sáu tròn trăng

Ghi trên báng súng lời thề chinh nhân tám hướng thành gần

Gió buốt mây ngàn tàn đêm khe núi, đâu dễ sờn lòng

Người đi cho những người mình yêu mến

Cho tương lai, cho tim ước vọng ngày nào hoa cài lên vai áo



Nhớ lúc xa xưa, mười sáu trăng tròn tôi đếm tuổi em

Cho tim ước muốn một ngày nên duyên pháo trai đường mêm

Vẫn biết xưa giờ, ngàn sau tiếp nối,

Ai cấm được lòng yêu thương? Ai ép được lòng mơ ước?

Nhưng hôm nay non nước đang cần bàn tay tôi ngăn giữ chuyện đó để sau!



ĐK:

Những đêm mười sáu trăng tròn,

vượt con đường mòn đi giữ làng thôn

Bỗng thấy lòng mình thương quá,

thương tuổi học trò đi tìm vần thơ.

Có hôm đúng độ trăng tròn

Màu vàng tươi ướp áo phong trần

Chợt thấy áo mình đẹp quá,

Đẹp mặn mà, đẹp hơn cả áo giai nhân.




Xếp áo thư sinh, tôi đi lên đường vì đã trộm thương

Lênh đênh tám hướng, bạc màu vai sương áo kết bụi đường

Cuối nẻo phong mờ chỉ riêng ai đó tha thiết đợi chờ ngày đêm tôi sẽ về đẹp mơ ước

Em ơi khi non nước đang còn mịt mờ, bên phương nở, chuyện đó đừng mơ!

Ca Sĩ Trình Bày:


Hiển thị nội dung ẩnTrường Vũ 









3. 24 Giờ Phép

Bolero Tác giả: Trúc Phương Năm: ???



Từ xa tôi về phép hai mươi bốn giờ

Tìm người thương trong người thương

Chân nghe quen từng viên sỏi đường nhà

Chiều nghiêng nghiêng nắng đổ

Và người yêu đứng chờ ngoài đầu ngõ bao giờ



Cửa tâm tư là mắt nên khi đối mặt

Chuyện buồn dương gian lẩn mất

Ðưa ta đi về nguyên thủy loài người

Lời yêu khi muốn ngỏ

Vụng về ngôn ngữ tình làm bằng dấu đôi tay



ĐK:

Bốn giờ đi dài thêm bốn giờ về

Thời gian còn lại anh cho em tất cả em ơi

Ta đưa ta đến vùng tuyệt vời

Ðêm lạc loài giấc ngủ mồ côi




Người đi chưa đợi sáng

Ðưa nhau cuối đường sợ làm đêm vui rủ xuống

Thương quê hương và bé nhỏ tình này,

Ngừng trong đôi mắt đỏ

Vì mình mười sáu giờ bỏ trời đất bơ vơ!

Ca Sĩ Trình Bày:


Hiển thị nội dung ẩnDuy Khánh

Hoàng Oanh

Trường Vũ





 


 





4. Ai Cho Tôi Tình Yêu

Bolero Tác giả: Trúc Phương Năm: ???



Ai cho tôi tình yêu

Của ngày thơ ngày mộng

Tôi xin dâng vòng tay mở rộng

Và đón người đi vào tim tôi

Bằng môi trên bờ môi



Nhưng biết chỉ là mơ ...

Nên lòng nức nở, thương còn đi, yêu thì chưa đến

Nên gọi tên tình chưa đỗ bến, nẻo mô mà tìm?



ĐK:

Nằm nghe cô đơn, thoáng bước trong buồn

Giá buốt về tìm, sao rơi cuối đêm

Nhà vắng mang nhiều cay đắng, xua hồn đi hoang.




Ai cho tôi tình yêu, để làm duyên nụ cười

Tôi xin dâng tình tôi trọn đời

Người hỡi người, xin đừng e ấp,

làm tim nghẹn ngào...

Ca Sĩ Trình Bày:


Hiển thị nội dung ẩnThiên Trang

Tuấn Vũ

Chế Linh



Hoà Tấu:


Hiển thị nội dung ẩnHòa Tấu





  








5. Ai Khổ Vì Ai

Bolero Tác giả: Thanh Sơn Năm: ???



Anh biết chăng anh, em khổ vì ai, em khóc vì ai.

Ngày vui đã tan, nhân tình thế thái

chỉ còn lại đống tro tàn.

Em muốn kêu lên cho thấu tận trời cao xanh

Rằng tình yêu em sao giống đời đóa phù dung

Sớm nở tối tàn, xót thương vô vàn

chưa thắm vội lìa tan.



ĐK:

Thuở xưa ngày đầu của nhau, hai đứa vang câu tình ca.

Ngày đầu của nhau, anh đón đưa em về nhà

Trăng nước hiền hòa,

Ngày đầu của nhau, hương sắc tình yêu đậm đà.



Ngày nay mình đành bỏ nhau, canh vắng bơ vơ sầu đau.

Mình đành bỏ nhau, quên phút ta yêu lần đầu.

Trăng nước bạc màu,

Người đành bỏ người, như sương khói sau chuyến tàu.




Anh biết chăng anh? Em ngủ nào yên, em thức nào yên.

Nhiều khi cố quên nhưng chỉ thêm chuốc vào lòng những ưu phiền.

Âu yếm hôm qua không xóa được buồn hôm nay.

Người phụ đời em khi đã cạn chén tình say.

Để lại thương sầu, trót yêu nhau rồi sao nỡ làm khổ nhau.

Ca Sĩ Trình Bày:


Hiển thị nội dung ẩnGiao Linh

Thiên Trang

Hương Lan





 


 





6. Ai Nhớ Chăng Ai

Bolero Tác giả: Hoàng Thi Thơ Năm: ???



Anh nhớ chăng anh

Anh nhớ chăng những chiều

Có người em gái qua bên thềm

Tiếng hò xao xuyến trăng đầu ghềnh

Nhạc rừng nghe buồn mông mênh

Và ngàn tia lửa ấm chơi vơi dưới trăng êm đềm



Ai nhớ chăng ai

Ai nhớ chăng những ngày

Những ngày rau cháo với dưa cà

Quê nghèo vui sống trong mặn mà

Đời vang lên ngàn câu ca

Mà tình thấy càng bao la

Ngàn lòng như chan hòa



Ai nhớ chăng ai

Ai nhớ chăng những chiều

Những chiều gặp gỡ nhau trên cầu

Nước trời xanh ngắt in một màu

Lặng nhìn nhau hồi lâu lâu

Rồi tình ta càng ăn sâu

Sâu mối duyên ban đầu



Ai nhớ chăng ai

Ai nhớ chăng hôm nào

Hôm nào mưa rớt trên sông dài

Trên đồng em tiễn anh một chiều

Chiều chia ly còn chưa phai

Trời buồn khóc giùm duyên ai

Giọt lệ tuôn ngắn dài



ĐK:

Nhớ vô vàn . . .

Nhớ muôn ngàn

Ngàn đời tôi còn nhớ

Ngàn đời tôi nào quên

Quên quen câu bao nhiêu phút xa xưa êm đềm



Nhớ vô vàn . . .

Nhớ muôn ngàn

Ngàn đời tôi còn nhớ

Ngàn đời tôi nào quên

Bao nhiêu con người dừng chân trên bến tâm hồn




Ai nhớ chăng ai

Ai nhớ chăng khói chiều

Khói chiều vương vấn mái tranh nghèo

Có bầy em bé reo ngoài vườn

Mẹ già tóc bạc như sương

Nợ đời luôn còng đôi vai

Vương đớn đau trăm đường



Ai nhớ chăng ai

Ai nhớ chăng những gì

Những gì tha thiết nhất trong đời

Những gì không nói nên bằng lời

Mà tim ta thì chơi vơi

Mà hồn ta tìm nơi nơi

Mà lòng ta nhớ đời

Ai nhớ chăng ai?

Ca Sĩ Trình Bày:


Hiển thị nội dung ẩnDuy Khánh

Giao Linh





  








7. Ai Thương Yêu Em

Bolero Tác giả: Dzũng Bình Năm: ???



Ai thương yêu em

Ai vỗ về em

Ai thường hay vuốt tóc em nghiêng buồn

Ngoài sân chiều hoang vắng

cánh chim trời lơ đãng

chua xót sầu rơi



Ai luôn hôn em

Ai thường bảo em

Yêu hoài muôn kiếp

hé môi em cười

Giờ xa người yêu dấu

Vết thương lòng ai thấu

Giờ đành lìa nhau



ĐK:

Trăng ơi! Trăng ơi!

Trăng ngày xưa sáng tỏ

Ân tình như hoa nở

Từng bước chân hẹn hò

Mộng buồn dài trong mơ

Đường tình yêu chẳng trọn

Ánh trăng vàng héo hon




Ai nâng niu em

Tay nào dìu em

Lau giòng nước mắt

Ướt môi hôn mềm

Chợt nghe tình cay đắng

Cách ngăn nào thu ngắn

Chuyện tình dở dang

Ca Sĩ Trình Bày:


Hiển thị nội dung ẩnGiao Linh





 


 





8. Ăn Năn

Bolero Tác giả: Hoàng Trang Năm: ???



Ngày mình yêu nhau hai đứa ước mơ trầu cau

Em đâu có ngờ rằng hai đứa xa nhau

Đời buồn không anh nếu mộng xưa chẳng thành

Em tin không phải mình mà vì đời chia rẽ.



Chiều buồn trên mi hai đứa giữa cơn hè đi

Yêu thương kéo dài ngày hai đứa chia tay

Một lần bên nhau cũng làm yêu suốt đời

Trông cơn mê đắm này là dấu buồn ăn năn.



ĐK:

Sóng gió cuốn tới lúc tình yêu mất rồi

Đam mê đi hoang trên vùng trăn trối buồn

Bánh xe tình yêu còn lăn qua trái tim

Ngày xưa cho đến sâu tình yêu luôn đớn đạu



Nước mắt nuối tiếc trải đầy trong đáy hồ

Ưu tư anh mang theo vòng tay rã rời

Nhớ thương từng đêm về khơi thêm vết đau

Ngày vui sao quá mau ngày buồn sao quá dài




Ngày mình yêu nhau hai đứa cũng không giàu sang

Em đâu có ngờ tình yêu chiếc khăn tang

Đường trần đêm đêm mắt buồn trong tủi hờn

Lang thang trên lối mòn vì đời không tô son.



Ngày mình yêu nhau hai đứa ước mơ trầu cau

Em đâu có ngờ tình hai đứa xa nhau

Một lần bên nhau cũng làm yêu suốt đời

Trông cơn mê đắm này là dấu buồn ăn năn!

Ca Sĩ Trình Bày:


Hiển thị nội dung ẩnGiao Linh-version 1

Giao Linh-version 2





  








9. Ánh Mắt Quê Hương

Bolero Tác giả: Hoàng Phương Năm: ???



Em tìm về chân đê, chút hương thầm lá cỏ

Cánh dìu bay chấm nhỏ, chốn xa kia vọng về



Rặng trâm bầu màu xanh, tàn cây ca chấm đỏ

Con đê dài vạt cỏ, như đọng vào bát canh



Như đọng vào tiếng võng, mỗi lần ngồi đong đưa

Phía chân trời xa thẳm

Để chiều nay đôi mắt.. về cánh đồng áo bay, còn đâu chiều tay

Thương ai mà bối rối, sao nắng vàng ngưng bay



ĐK:

Để chiều nay ngọn lửa

âm thầm cháy trong tim

Trao mùa xuân đôi cánh

Hỏi ai còn nơi xa

Sao cánh cò đồng mẹ

Chao nghiêng về phía nhà

Ca Sĩ Trình Bày:


Hiển thị nội dung ẩnGiao Linh





 


 


http://www.hdvietnam.com/diendan/183-nhac-viet-nam/613455-tuyen-tap-500-bai-nhac-va-2.html 






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

WIDGET VÍ DỤ